วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

ผิวขาวสวย กระชับ แลดูอ่อนเยาว์ด้วย "แอปเปิ้ล"



แอปเปิ้ลครีมทาผิวขาวญานิน
ทาน “แอปเปิ้ล” วันละผล เสริมสุขภาพกายเพื่อสุขภาพผิวขาวใส กระชับ

“แอปเปิ้ล” อุดมไปด้วย วิตามินซี และหลายชนิดมีประโยชน์ต่อผิว และยังช่วยในเรื่องสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ทำให้ผิวสดชื่น ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งในปัจจุบันมีการนำสารสกัดจากผลแอปเปิ้ล ใช้ในครีมบำรุงผิวหน้าครีมทาผิวขาว ซึ่งแอปเปิ้ลมีคุณสมบัติช่วยการเปลี่ยนสีผิว และบำรุงผิวให้ขาวใสเนียน และยังส่งผลให้ผิวกระชับ ริ้วรอยดูลดเลือน แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น
สาร AHA ที่เรารู้จักกันมานานแสนนาน ตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณแล้ว โดยเฉพาะผู้หญิงทางตะวันตกได้มีการนำไวน์เก่ามาทาผิว เพื่อรักษาผิวพรรณ บางครั้งก็ใช้ผลองุ่น แตงกวาหรือมะเขือเทศมาทาบริเวณใบหน้า ซึ่งจากการศึกษา พบว่า สารที่เป็นตัวออกฤทธิ์ คือ AHA จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว ครีมทาผิวขาวต่างๆ ของญานิน

ครีมทาผิวขาวหน้าเด็กขาวใสไร้สิวญานิน

ในวงการเวชสำอาง เครื่องสำอางจึงได้มีการพัฒนาโดยเติมสาร AHA นี้ลงในเครื่องสำอาง โดยมีวัตถุประสงค์ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนนุ่ม ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นซึ่งกลไกการออกฤทธิ์ของ AHA นั้น เชื่อว่าเป็นตัวการสำคัญในการควบคุมสมดุลของความชุ่มชื้นของผิวให้เป็นปกติ ซึ่งโดยปกติผิวหนังจะมีกลไกควบคุมสมดุลของความชุ่มชื้น และถ้าความสมดุลเหล่านี้เสียไปก็จะเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น
นอกจากนี้ คนเราจะมีการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเฉลี่ยทุก 28 วัน เพื่อให้ได้เซลล์ผิวใหม่ แต่เมื่อคนเราอายุมากขึ้น กระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวจะช้าลง สาร AHA จะช่วยกระบวนการนี้โดยกระตุ้นเซลล์ที่ตายแล้วแต่ยังจับกันแน่นให้หลุดออก ทำให้มีการสร้างเซลล์ใหม่ทดแทน ทำให้ผิวหน้าดูขาวใส สดใส และยังช่วยรักษาสิวเสี้ยน โดยช่วยขจัดสิ่งคั่งค้างในรูขุมขน ทำให้สิ่งคั่งค้างซึ่งอุดตันหลุดออกไป ส่งผลให้รูขุมขนมีขนาดเล็กลง สิวเสี้ยนจึงมีปริมาณลดลงและช่วยกักเก็บน้ำ ทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยให้มีการลอกหลุดของเซลล์ในชั้นหนังกำพร้า จึงสามารถรักษาโรคขนคุด โรคหูด และยังสามารถเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจน และองค์ประกอบในหนังแท้ จึงสามารถนำมารักษาแผลเป็นตื้น ๆ ได้ ดังนั้น จึงเป็นที่ยอมรับกันในปัจจุบันว่า AHA เป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยชะลอความชราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน บริษัทเครื่องสำอางได้ผสม AHA ลงไปในผลิตภัณฑ์เพื่อสนองความต้องการในคนกลัวแก่ โดยใช้ความเข้มข้นของกรดต่ำ ประมาณร้อยละ ๔-๖ ซึ่งเวลาใช้ควรพิจารณาสักนิดว่า สาระสำคัญที่ใช้ในเครื่องสำอางที่คุณจะซื้อ คือ สารใด มีประโยชน์และผลข้างเคียงอย่างไร

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น