วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เซลล์ต้นกำเนิดจาก “แอปเปิ้ล” [APPLE STEM CELL (PhytoCellTec™)]



รู้จัก “สเต็มเซลล์” (Stem Cell) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “เซลล์ต้นกำเนิด” ซึ่งเป็นเซลล์อ่อนที่พร้อมจะเจริญเติบโต และสามารถแบ่งตัวเองขึ้นใหม่ และเปลี่ยนแปลงเพื่อไปทำหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง  เซลล์แต่ละเซลล์ในร่างกายของมนุษย์จะทำหน้าที่จำเพาะอย่างใดอย่างหนึ่งโดยไม่ย้อนกลับมา ซึ่งเซลล์ที่พัฒนาไปจนสุดทางจนเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่น เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ หรือเซลล์สมอง เซลล์เหล่านี้เมื่อตายไปแล้ว จะไม่มีเซลล์ใหม่มาทดแทน ในขณะเดียวกัน ร่างกายของคนเราก็ยังมีเซลล์อีกกลุ่มหนึ่งที่สามารถเติบโตได้อีก โดยเสต็มเซลล์หรือเซลล์ต้นกำเนิดพวกนี้สามารถพัฒนาไปเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจงได้

คุณลักษณะพิเศษเฉพาะของเซลล์ต้นกำเนิดนั้นมีความแตกต่างจากเซลล์ชนิดอื่น ๆ ในร่างกาย โดยเซลล์ต้นกำเนิดทุกชนิดมีความสามารถในการแบ่งตัวและสร้างทดแทนตัวเองขึ้นมาใหม่ในระยะเวลานาน นอกจากนี้ เซลล์ต้นกำเนิดยังมีคุณสมบัติเป็นเซลล์ที่ไม่จำเพาะซึ่งสามารถเปลี่ยนไปเป็นเซลล์จำเพาะชนิดอื่น ๆ ในร่างกายได้  จากการศึกษา พบว่า คุณลักษณะพิเศษเฉพาะของเซลล์ต้นกำเนิดสรุปได้ดังนี้
  • เซลล์ต้นกำเนิดเป็นเซลล์ที่ไม่จำเพาะ
  • เซลล์ต้นกำเนิดจะสามารถแบ่งตัวเพื่อที่จะสร้างทดแทนตัวเองขึ้นมาใหม่ได้เป็นระยะเวลานาน
  • เซลล์ต้นกำเนิดสามารถเปลี่ยนไปเซลล์จำเพาะชนิดอื่นได้
เสต็มเซลล์แอปเปิ้ลครีมทาผวิขาวหน้าเด็กญานิน
เซลล์ต้นกำเนิดจากแอปเปิ้ล
สกัดจากแอปเปิ้ลสวิส (Uttwiler Spattauber) เป็นชื่อของพันธุ์ที่มีอยู่ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 มีความสามารถคงสภาพตัวเองนานกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ ต้นไม้ชนิดนี้เกือบจะสูญพันธ์และเป็นผลไม้รสเปรี้ยวจัด จึงไม่สามารถรับประทานแบบสดได้ ต่อมา นักวิทยาศาสตร์ Mibeli Biochemistry สวิสเซอร์แลนด์ได้ทำการพัฒนาด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ โดยการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช ซึ่งเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า PhytoCellTech [PCT]ทำให้ได้สเต็มเซลล์จากพืช และนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ของญานิน เพื่อเป็นอะไหล่สำรองของอวัยวะ ใช้ทดแทนเซลล์ในร่างกายที่เสื่อม หรือหมดอายุลง ส่งผลให้คนเรามีอายุยืนยาวขึ้น และช่วยชะลอความเสื่อม ลดริ้วรอยความเหี่ยวย่นของผิวได้อย่างดี ดังนั้น PhytoCellTech [PCT] จึงถือได้ว่า เป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติเกี่ยวกับสาร Antiaging ที่ได้จากเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อที่เป็น Innovative Technology
เสต็มเซลล์จากแอปเปิ้ลครีมทาผิวขาวหน้าเด็กญานิน
สารออกฤทธิ์ PhytoCellTech Malus Domestica ขณะนี้สามารถใช้ได้ทั่วโลก มันเป็นวัตถุดิบแรกของโลกบนพื้นฐานของเซลล์ต้นกำเนิดพืช เกือบจะในทันทีหลังจากที่ถูกเปิดตัว ได้สร้างความน่าสนใจและความตื่นเต้นไปทั่วโลก สารออกฤทธิ์ใหม่จากแอปเปิ้ลได้รับการพิสูจน์ว่า การใช้เซลล์ต้นกำเนิดจากพืชช่วยเพิ่มพลังและประสิทธิภาพที่สำคัญที่สุดของผิว พบว่า คุณสมบัติของPhytoCellTech Malus Domestica นั้น สามารถปกป้องและยืดอายุให้กับเซลล์ต้นกำเนิดผิว ช่วยชะลอความชราภาพของเซลล์ผิว และต่อสู้กับริ้วรอยที่เกิดจากความชรา และดูแลผิวพรรณให้มีความอ่อนเยาว์และมีความแข็งแรงอยู่เสมอ
การใช้งาน PhytoCellTech Malus Domestica นำมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อการปกป้องผิว และเซลล์ต้นกำเนิด เพื่อการฟื้นฟูผิวหน้าและสามารถใช้ดูแลผิวกายได้ ซึ่งเป็นสูตรนวัตกรรมที่ใช้ในการดูแลผิว

เสต็มเซลล์จากแอปเปิ้ลครีมทาผิวขาวหน้าเด็กญานิน

ความสำเร็จของการค้นพบเซลล์ต้นกำเนิดผิว 
Mibelle
 ชีวเคมีได้รับรางวัลชนะเลิศ INNOVATION PRIZE เมื่อต้นปี 2008 จาก EUROPEAN COSMETICSในหมวด BEST ACTIVE INGREDIENT นวัตกรรมแห่งเครื่องสำอางยุโรป
ขอบคุณข้อมูลและภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น