วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เรื่องของสตรีมีคัน



คัน คัน คัน มีใครไม่เคยคันบ้างไหมค่ะ????
“คัน” เป็นความรู้สึกถึงความอยากเกาบนผิวหนังบริเวณใดบริเวณหนึ่งของร่างกาย หากเกามาก ๆ จะทำให้เกิดรอยถลอกบริเวณที่เกา อาจเกิดการติดเชื้อได้ อาการคันเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ถูกแมลงกัดต่อย การแพ้พืช แพ้อาหาร แพ้สารเคมี การเป็นลมพิษ ผิวแห้งเกินไป ผิวมีการระคายเคือง อากาศร้อนเกินไป หรือ การคันที่เกิดจากโรคบางอย่าง เช่น ผิวหนังแห้งในผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคไต โรคเลือด โรคทางระบบประสาท

อย่างไรก็ตาม ในการรักษาอาการคันในเบื้องต้นนั้น ควรหาสาเหตุว่า คันจากสาเหตุอะไร เพื่อจะได้แก้ไขได้ตรงจุด กรณีที่คันมาก ๆ อาจใช้ยาทา หรือยารับประทานช่วยหลีกเลี่ยงการเกาแรง ๆ ที่ผิวหนัง เพราะจะทำให้ผิวมีบาดแผล ผิวอักเสบและติดเชื้อได้

อนึ่ง คำแนะนำในการดูแลตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงอาการคันนั้น ควรดูแลความสะอาดของผิวหนัง แต่ไม่ควรฟอกสบู่บ่อยเกินไป ดูแลไม่ให้ผิวหนังแห้งโดยหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นจัด และทาครีมและน้ำมันทุกครั้งหลังอาบน้ำ หลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งระคายเคืองต่าง ๆ หากจำเป็นต้องใชควรใส่ถุงมือป้องกัน หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่นละอองหรือมลพิษมาก และหากมีอาการคันเรื้อรัง คันจนทนไม่ได้ คันจนเกาไม่หยุด หรือคันจนนอนไม่หลับ แนะนำให้พบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องค่ะ

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยคุณสมบัติของสารสกัดเปลือกมังคุดที่ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ยังยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้อาการคันผิวหนังลดน้อยลง และอ่อนโยนต่อทุกสุขภาพผิว เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท ใช้เพียงครั้งเดียวก็สัมผัสได้ว่า “ผิวสะอาดเป็นสองเท่า”

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แมงโกส์ทีน บิวตี้ สกิน โซฟ 
นวพร เอี่ยมธีระกุล
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต
http://www.yanincosmeticbangkok.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น