วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หน้าสวย หน้าพัง เพราะเครื่องสำอาง


หน้าสวย หน้าพัง เพราะเครื่องสำอาง

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะ ว่าเครื่องสำอางเป็นของสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆนอกจากจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและทำให้เราดูสวยขึ้นแล้ว ยังทำให้ดูมีเสน่ห์เป็นที่ต้องตาต้องใจแก่ผู้พบเห็น

ในปัจจุบันเครื่องสำอางมีมากมายหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อเลือกใช้ตามความพึงพอใจและสะตุ้งสตางค์ในกระเป๋า ในเครื่องสำอางนั้นมีส่วนผสมมากมายหลายชนิด ซึ่งส่วนผสมบางตัวก็อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้

วิธีทดสอบว่าแพ้เครื่องสำอางหรือไม่ โดยการทาเครื่องสำอางที่เกรงว่า จะแพ้บริเวณใต้ท้องแขนกว้าง 3 เซนติเมตร ทาเช้า – เย็น ต่อเนื่องกันนาน 7 วัน หลังจากนั้น ดูว่า มีปฏิกิริยาเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ได้ หากมีอาการแพ้จะเกิดอาการคันยุบยิบบริเวณที่สัมผัสกับผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอาง อาจเกิดตุ่มแดง หรือผื่นแดง ปวดแสบร้อน ในบางรายอาจเกิดผื่นลมพิษ

ไม่แนะนำให้เครื่องสำอางใหม่หลาย ๆ ตัวพร้อมกัน เพราะหากเกิดการแพ้ จะทำให้คุณไม่ทราบว่าแพ้จากเครื่องสำอางตัวใด

น่ากลัวจริง ๆ นะค่ะ!!!


อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงอันตรายดังกล่าว ให้ลองสังเกตดูว่า เมื่อใช้เครื่องสำอางแล้วมีอาการดังที่กล่าวไว้หรือไม่ หากมีอาการใกล้เคียง แต่ไม่แน่ใจว่า ใช่อาการแพ้หรือไม่ ให้หยุดใช้เครื่องสำอางที่เข้าข่ายต้องสงสัยเหล่านั้นซะ ถ้าหลังจากหยุดใช้เครื่องสำอางชนิดนั้นแล้ว ผิวหน้าของคุณดีขึ้น ก็แสดงว่า คุณแพ้เครื่องสำอางชนิดนั้นเข้าให้แล้ว แต่ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้น ควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเร็วที่สุดนะค่ะ จะได้รับการรักษาได้ทันท่วงที แล้วผิวหน้าสวย ๆ ก็จะอยู่คู่คุณไปอีกนาน ๆ ไงค่ะ
yanincosmeticbangkok.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น