วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เปลี่ยนหน้า สิว สิว ให้เป็นหน้า ใส ใส




ดังนั้น เมื่อบรรดาปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็น สิวเสี้ยน สิวผด สิวหัวดำ สิวอุดตัน สิวอักเสบ โดยเฉพาะเจ้าสิวเสี้ยนเป็นปัญหาสำคัญของวัยรุ่น เพราะทำให้รู้สึกว่า “หน้าไม่ใส” “ไม่เรียบเนียน” แถมบางทีก็ยังดูหมอง ๆ อีกต่างหาก

อู้ย!!! จิปาถะสิว มารบกวนใบหน้าขาวสวยใสของคุณสาว ๆ อย่ามัวแต่ตกใจกันเลยค่ะ มาดูวิธีแก้ปัญหากันเถอะค่ะ

อย่างไรก็ตาม “สิว” จะเกิดได้กับคนทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะวัยรุ่น จะเป็นสิวมากเป็นพิเศษ ตัวการสำคัญของการเกิดสิว ก็คือ การอุดตันของท่อไขมันและรูขุมขน โดยมีปัจจัยอื่น อย่างเช่น พันธุกรรม ระบบฮอร์โมน สิ่งแวดล้อม ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ การแพ้เครื่องสำอาง ฯลฯ

แล้วเราจะทำอย่างไรให้สิวหายล่ะ...

ไม่ยากเลยค่ะ เพียงคุณสาว ๆ หมั่นดูแลรักษาความสะอาดของใบหน้า ข้อควรจำ :อย่าบีบแกะสิว (สำคัญมากนะค่ะ) เพราะการบีบหรือแกะสิว จะทำให้สิวอักเสบมากยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงการนวดหรือขัดหน้าขณะที่มีสิว หลีกเลี่ยงการใช้สครับหน้าขณะมีสิว เพราะจะทำให้สิวอักเสบมากขึ้น


อย่างไรก็ดี ควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะสมกับผิวของเรา หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ใส่ผม หรือเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมเหนอะหนะ เพราะอาจเป็นสาเหตุของการระคายเคืองผิว และทำให้เกิดสิวได้ และนอกจากนี้ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ หาวิธีคลายเครียด และหลีกเลี่ยงสภาวะแวดล้อมที่เป็นฝุ่นควัน แต่ถ้าพยายามทำจนถึงขั้นนี้แล้ว สิวก็ยังไม่หายสักที ควรรับการรักษาจากแพทย์โดยตรงจะดีกว่านะค่ะ เท่านี้ก็เพื่อให้หน้า สิว สิว เปลี่ยนเป็นหน้าใส ใส ไว ไว ยังไงล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น