วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อายุ + ริ้วรอย เครื่องเตือนใจที่ไม่พึงปรารถนา


อายุ + ริ้วรอย เครื่องเตือนใจที่ไม่พึงปรารถนา

 “ต้องสวย ต้องขาว ต้องใส” คาถาที่สาว ๆ ท่องกันขึ้นใจทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เราทุกคนก็ต้องยอมรับกฎเกณฑ์ของธรรมชาตินะว่า ความสวย ความงาม เป็นสิ่งไม่คงทนถาวร


สาว ๆ เชื่อไหมค่ะ!!! ว่าเมื่อผู้หญิงเราอายุได้ 20 ปี ผิวหนังที่เคยเต่งตึงมีน้ำมีนวล ก็เริ่มมีจุดด่างดำ ถุงใต้ตา มีริ้วรอยบาง ๆ ใต้ตา และผิวหนังส่วนต่าง ๆ เริ่มเกิดความหย่อนคล้อยกันแล้วนะค่ะ คอยฟ้องอายุของเจ้าของใบหน้าอยู่เนือง ๆ นั่นก็เพราะเซลล์ของผิวหนังเกิดความชรา ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ จึงเกิดฝ้า กระ ผิวหนังที่เคยตึงกระชับก็เริ่มเหี่ยวย่น หรือหย่อนคล้อย...นี่แค่คิด...ก็ลมจับแล้วล่ะ...

โดยส่วนใหญ่แล้ว การเกิดริ้วรอยของผิวนั้น จะเกิดได้จากปัจจัย 2 อย่าง คือ ปัจจัยภายในร่างกาย ได้แก่ ความเสื่อมของเซลล์ตามธรรมชาติ และปัจจัยภายนอก ได้แก่ การที่ผิวถูกทำลายโดยแสงแดด มลพิษ ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ การสะสมของอนุมูลอิสระ ซึ่งอนุมูลอิสระจะทำลายทั้งเซลล์ เนื้อเยื่อ และดีเอ็นเอ หากร่างกายมีเมตาบอลิซึ่มสูงจะสร้างอนุมูลอิสระขึ้นมามาก ทำให้ผิวหนังและร่างกายเกิดริ้วรอย และความร่วงโรยได้เร็วขึ้น


ญานิน-อายุ-ริ้วรอย-เตือนใจที่ไม่พึงปรารถนา


ดังนั้น สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า
 SPF ที่เหมาะสมและไม่ตากแดดในช่วง 10.00-15.00 น. พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ อย่าลืมทำจิตใจให้แจ่มใสเพื่อสุขภาพผิวที่ดีจากภายใน ก็จะช่วยยับยั้งริ้วรอยที่เกิดก่อนวัยได้ค่ะ

เท่านี้ ริ้วรอยที่เคยกังวล ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

 http://www.yanincosmeticbangkok.com

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น