วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

รักตัวเอง...ที่ไม่ต้องพึ่งผู้อื่น



เมื่อ "การรักตัวเอง" ที่ไม่ต้องพึ่ง "ผู้อื่น" 
ไม่ต้อง "เรียกร้อง" ให้มีคนมา "โอบกอด" "พูดคำหวาน" "เอาใจใส่" "ดูแล"...
เพียงเพื่อให้ "เรา" รู้สึกดี หรือเพื่อให้รู้สึกว่า..."เรามีตัวตน" 
เมื่อเราแสวงหา "ความสุข" โดยการ "พึ่งพาผู้อื่น-สิ่งนอกกาย"...
เราต้องได้รับ "ความเศร้า" และ "ความผิดหวัง" เป็นของแถมแน่นอน...
เพราะ "ความรัก" ที่ต้องอาศัย "คนอื่น"...
เป็นของที่ไม่ยั่งยืน เป็นสิ่งที่เราคาดหวังไม่ได้เลย...
เพราะทุกคน ทุกสรรพสิ่งต้องเปลี่ยนแปลง ต้องเติบโต ต้องเสื่อมสลายไป 
ตามกาลเวลา...ทำไมต้องให้มีคนมารัก เพื่อให้ตัวเองมีความสุข...
ในเมื่อ "เรา" นี้แหละที่ "รู้จัก" และ "รู้ใจ" ตัวเองมากที่สุด...นู๋กบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น