วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

จิต...กิเลส...



คนเรา "จิต" กระเพื่อมด้วยพลังกระตุ้นของ "กิเลส" อยู่เรื่อย ๆ
ก็เพียงแค่เรา "ไม่" อยากยอมรับว่า "เราเป็นฝ่ายผิด"
จิตเราจะ "บิดเบี้ยว" "กิเลส"จะกระตุ้นให้หา...เหตุผลสารพัด
มาพูดให้ตัวเองเป็น "ฝ่ายถูก"
คนเราในสังคมปัจจุบันนี้..."สั่งสม" นิสัยเช่นนี้กันโดยมาก
คนส่วนใหญ่...จึงมีจิตที่ยอมรับตามจริงได้ยาก...
หรือ "หลอกตัวเอง"...นั่นเอง...นู๋กบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น