วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

การเลือกแว่นกันแดด

การเลือกแว่นกันแดด


ในช่วงหน้าร้อนแดดเปรี้ยง ๆ แบบนี้ สองสิ่งที่ไม่ควรขาดมือ คือ ครีมกันแดด และแว่นตากันแดด เพราะนอกจากจะป้องกันเลนส์ตาไม่ให้กระทบกระเทือนจากแสงแดดอันแผดเผาแล้ว ยังช่วยชะลอรอยตีนกาที่เกิดขึ้นจากการหยีตาสู้แสงแดดทางอ้อมอีกด้วย

สำหรับวิธีการเลือกแว่นตากันแดดนั้น “เลนส์ยิ่งดำยิ่งดี” เป็นความเชื่อที่ผิดอย่างมหันต์ เพราะมันอาจจะทำร้ายดวงตาคุณได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว เพราะการสวมแว่นกันแดดที่สีเข้มมาก ๆ นั้น จะหลอกรูม่านตาของเราให้คิดว่า แสงผ่านรูม่านตาไม่พอ ทำให้รูม่านตาขยายตัวโดยอัตโนมัติเพื่อให้รับแสงได้มากขึ้น ทำให้รังสียูวีส่งผ่านรูม่านตาได้มากขึ้น อาจจะทำให้เกิดต้อหรือมะเร็งในดวงตาได้ ดังนั้น วิธีการเลือกเลนส์สายตามที่สำคัญอันดับหนึ่ง คือ ควรเลือกเลนส์ที่มีการเคลือบป้องกันรังสียูวี หรือเลนส์ที่มีการเคลือบป้องกันรังสียูวี หรือเลนส์โพลาไรซ์ที่ผลิตมาเพื่อตัดแสงยูวีโดยเฉพาะ ส่วนสีของเลนส์และความเข้มนั้น สามารถดูได้ตามความชอบและความเหมาะสม เพียงแค่ให้แน่ใจว่าเลนส์นั้นผลิตมาเพื่อป้องกันแสงยูวี


ดังนั้น การลงทุนกับไอเท็มอย่างแว่นตากันแดดดี ๆ สำหรับหน้าร้อนนี้ นอกจากจะทำให้คุณดูเก๋ ชิค และคูลแล้ว ยังถนอมสุขภาพตาที่มีเพียงคู่เดียวของคุณอีกด้วยค่ะ และอย่าลืมโปะด้วยครีมกันแดด พร้อมหมวกปีกกว้าง หรือร่มด้วยนะค่ะ

นวพร เอี่ยมธีระกุล
สอบถามเพิ่มเติม 0816518088
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

Email : yanincosmetic@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น