วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไฟเบอร์...อ้อมกอดรักแท้


เคยได้ยิน ได้ฟังเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย เกี่ยวกับความรักของผู้คนบนโลกใบนี้ผ่านโลกอินเตอร์เน็ต
หญิงสาวผู้ไม่เคยได้รู้จัก "รักแท้" ในโลกของความเป็นจริง ต่างไขว้ขว้าหารักแท้ในโลกออนไลน์กันมากมาย

หญิงสาวที่ผิดหวังกับความรัก เธอ "นกน้อย" ผู้มีจิตใจอ่อนไหว ผิดหวังกับความรักมาครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่เคยเชื่อในความรัก

นกน้อยใช้ชีวิตผ่านโลกออนไลน์ สื่อออนไลน์ต่าง ๆ ด้วยหน้าตาที่สวยงาม ยิ้มแย้ม แจ่มใส อัธยาศัยที่ดีของเธอ ทำให้มีผู้คนมากมายขอเป็นเพื่อนกับเธอในโลกของ facebook เธอมีข้อความมากมายจากหนุ่ม ๆ แก่ ๆ เธอก็สนุกสนานกับการพูดคุยกับผู้คนผ่าน facebook

เธอพบชายหนุ่มที่ทำให้เธอหลงรัก เธอได้พบตัวจริงถึงสองครั้ง แต่สิ่งที่เธอได้รับรู้ต่อมา "ผู้ชายคนนี้ มีผู้หญิงอีกคนที่เป็นเพื่อนของเธอในเฟส และเป็นเพื่อนของเธอในชีวิตจริง"

นกน้อยยังคงใฝ่ฝันที่จะรู้จัก "รัก" "รักแท้" เป็นอย่างไง

นกน้อยผ่านพบชายมากมายในโลก facebook ที่พูดคุยกัน บางคนก็สร้างโลกมายาให้เธอ สร้างให้เธอได้ฝันถึงชีวิตที่จะอยู่ร่วมกัน บางคนก็โทรมาเพื่อพูดคุยกับเธอ

วันแล้ววันเล่า นานเท่าไรแล้ว มีผู้ชายที่ผ่านเข้ามาหาเธอผ่านโลกออนไลน์มากมาย จนเธอเองก็จำไม่ได้ แต่เธอไม่เคยได้รับรักจากผู้ใดอย่างจริงใจ

ในวันที่เธอเจ็บปวด เธอบรรยายความเจ็บปวด พรรณาต่าง ๆ ลงในเฟสบุ๊คของเธอ มันช่างดูงี่เง่า ปัญญาอ่อน สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่มาบรรยายถึงความรักที่ถูกทอดทิ้ง คนที่เธอรัก ทิ้งเธอไป เธอพรรณาถึงสิ่งต่าง ๆ เป็นเวลาเกือบสามเดือนกับผู้ชายที่เธอรักและยอมมอบกายให้...แต่เพียงสามเดือนเท่านั้น ชายผู้นี้ก็ทิ้งเธอไป...

"นกน้อย" เริ่มเก็บตัว เริ่มไม่พูดจากับใคร เธอไม่ออกไปเที่ยวไหน ไม่คบหาเพื่อน ๆ หรือแม้จะคิดทำอะไร วัน ๆ ที่ผ่านไปกับการทำงาน กลับบ้าน วันหยุดเธอก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้องพัก อยู่คนเดียว ปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไป

เกือบเดือนแล้วที่นกน้อยไม่ได้โพสอะไรในเฟสบุ๊คของเธอเลย เธอลบแอ๊ปเฟสบุ๊คออกจากโทรศัพท์ของเธอ เธอตัดใจไม่เข้าเฟส

วันนี้...เดือนที่สองแล้ว นกน้อยรู้สึกว่าเธอเข้มแข็งขึ้น เธอได้เปิดเฟสบุ๊คของเธอ พบข้อความที่แสดงถึงความห่วงใย ความเมตตา ที่เธออ่านแล้ว น้ำไหลออกมา โดยที่เธอไม่เคยรู้จักผู้ชายสูงอายุคนนี้เลย

เธอได้ตอบขอบคุณความห่วงใยที่มีให้เธอโดยไม่ได้คาดหวังอะไร เพียงแค่ในใจรู้สึกอบอุ่นกับข้อความที่ได้รับ

เธอก็คิดว่า ผู้คนบนโลกเฟสบุ๊คคงลืมเธอไปแล้ว

สองวันต่อมา ...เธอตัดใจเปิดดูอีกครั้ง

ข้อความที่ได้รับจากชายสูงอายุยังคงมีมาหาเธอ...

ชายผู้ที่เธอไม่รู้จัก ได้บอกกับเธอว่า ...ไม่ต้องกังวล พี่ไม่ได้มาทำร้าย หรือคิดร้าย พี่มีครอบครัว มีงานทำ พี่แค่รู้สึกเป็นห่วง เป็นหายไป และอะไรอีกมากมายจากข้อความของผู้ชายคนนี้ ที่เธอเริ่มยอมรับ

นกน้อย ... เริ่มพูดคุยกับชายผู้นี้ และได้บรรยายเรื่องราวต่าง ๆ ของเธอให้เค้าฟัง ด้วยความรู้สึกว่า เธอไว้ใจ เชื่อใจชายผู้นี้...

หลังจากนั้น นกน้อยใช้เวลาพูดคุยกับชายสูงอายุทุกวัน จนเวลาล่วงเลยมาเป็นปีที่สองแล้ว เธอไม่เคยรู้สึกเบื่อที่จะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของเธอให้เค้าฟัง เธอคุยกับเค้าเพียงวันละ 10-15 นาที ทำให้เธอมีเวลาทำอะไรอื่น ๆ อีกมากมายในชีวิต ตอนนี้ เธอไม่ได้หลงระเริงกับกระแสเฟสบุ๊ค หรือใช้เวลากับโลกออนไลน์มากเหมือนเมื่อก่อน แต่เวลาเพียงเท่านี้ ก็ทำให้เธอมีความสุขกับการได้พูดคุยกับชายผู้นี้

ในปีนี้ นกน้อยเธอประสบปัญหากับชีวิต เธอเดือดร้อน เธอไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิต เธอบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวผ่านชายผู้นี้เช่นเดิม ซึ่งเธอก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพียงแค่รู้สึกสบายใจที่เธอได้ระบายอะไรไปบ้าง ดีกว่าเก็บปัญหาต่าง ๆ ไว้ในตัวเอง

สิ่งที่เธอไม่เคยคาดฝันไว้ มันเกิดขึ้นกับเธอ เธอได้รับความช่วยเหลือจากชายสูงอายุที่เธอพูดคุยมาตลอด ซึ่งในตอนนี้เธอพูดคุยกับเค้ามาสามปีแล้ว เธอได้รับเงินก้อนจากชายผู้นี้ โดยที่เธอไม่เคยพบ เห็น ตัวจริงเค้าเลย จะไปขอบคุณ หรือไปหา เธอไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น คำตอบที่ได้รับจากชายสูงอายุคนนี้...พี่หวังเพียงให้นกน้อยมีความสุข อย่าเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น เรื่องเงินที่พี่ให้ พี่ให้น้องด้วยความเต็มใจ ไม่ได้คาดหวัง หรือหวังสิ่งใดจากน้อง และไม่ได้หวังว่า จะให้น้องคืนเงินให้พี่ ขอให้น้องดำเนินชีวิตของน้องไปตามปกติเช่นเดิม นำเงินไปแก้ปัญหาให้ครอบครัวให้เรียบร้อย แล้วก็บอกมาบอกพี่นะว่า เป็นยังไง จัดการเรียบร้อยหรือติดขัดสิ่งใดนะ

นกน้อย เต็มเปี่ยมด้วยน้ำตา ไหลออกมา เธอไม่รู้ว่า จะขอบคุณชายผู้มีเมตตาต่อเธอได้อย่างไรอีกแล้ว เธอเดินทางไปบ้าน จัดการปัญหาทางบ้านเรียบร้อย และกลับมาบอกกล่าวเรื่องราวให้กับชายที่เมตตาต่อเธอ

6 ปีแล้ว เธอยังคงพูดคุยกับพี่เค้า ในวันนี้นกน้อย เธอเพิ่งเข้าใจ "รักแท้" ที่ไม่ได้หวังอะไรตอบแทน "รักแท้" ที่มีจริงในโลกใบนี้


ทั้งที่ชายผู้นี้บอกเธอมาโดยตลอดว่า จะไม่มาพบกับเธอ แต่จะอยู่ข้าง ๆ เธออย่างนี้ตลอดไป จนกว่าเธอจะเอยปากให้เค้าไปจากเธอ และขอให้หญิงสาว "นกน้อย" เปิดใจเรียนรู้ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบชายอื่น ๆ ที่หวังว่า นกน้อยจะได้พบคนที่รักเธอจริง ๆ

นกน้อย เธอยังคงไม่เคยพบชายผู้นี้ แต่ตลอดเวลาที่เธอได้รับทั้งความรัก ความเมตตา ความอบอุ่นจากชายผู้นี้ ผ่านโลกออนไลน์ โลกไฟเบอร์นี้

นกน้อย เธอคิดว่า "ชีวิตนี้เธอจะมีโอกาสได้รับความรักแบบนี้อีกไหม" เธอจะมีใครที่ดีกับเธอเหมือนชายผู้นี้อีกไหม

ทุกวันนี้ นกน้อย หญิงสาวมีความสุขกับ "อ้อมกอดที่แสนอบอุ่น" ผ่านโลกไฟเบอร์นี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น