วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

พัฒนาการครีมกันแดด

พัฒนาการครีมกันแดด

ผิวพรรณเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่สังเกตได้ง่าย และสามารถทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็นโดยเฉพาะผิวหน้าส่งผลทำให้ผู้บริโภคมีการดูแลผิวพรรณของตัวเองมากขึ้น ทำให้เครื่องสำอางมีบทบาทต่อการปกป้องดูแลผิวพรรณ และช่วยเสริมสร้างความงามให้แก่มนุษย์

ในสภาวะปัจจุบัน สภาพแวดล้อม ภูมิอากาศได้เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก ทำให้อากาศร้อน และมีรังสียูวีเพิ่มมากขึ้น และรังสียูวียังทำให้ผิวหมองคล้ำจากแดดหน้าหนาวที่รุนแรง ไม่ต่างจากหน้าร้อน ส่งผลกระทบต่อสภาพผิวพรรณของผู้คนในปัจจุบันเป็นอันมาก ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาใช้ครีมกันแดดกันมากขึ้น ซึ่งก็เป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อช่วยให้ผิวมีสภาพที่ดีเหมาะแก่สภาพอากาศ

ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าจึงแบ่งออกเป็นหลายแบบ เพื่อให้เหมาะกับความหลายหลายต่อความต้องการของผู้บริโภค ส่วนประกอบของครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ก็คือ ในเนื้อโลชั่นต้องมีสารสกัดจากธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมหลักเพื่อให้ได้ความสวยครบสูตรจากธรรมชาติ ทำให้สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้มาก รวมถึงถ้าในตัวครีมกันแดดที่มีสารสกัดที่ช่วยให้ผิวขาวด้วยแล้วล่ะก๊ เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์คนไทยได้ดีมาก เพราะคนไทยส่วนใหญ่อยากมีสุขภาพผิวหน้าดี และต้องการมีผิวหน้าที่ขาวใส เนียนสวย ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า จึงได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

ครีมกันแดดมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคนไทย ครีมกันแดดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดจะพบหลากหลายมากมายจนผู้บริโภคเลือกซื้อไม่ถูก เฉพาะชนิดที่บำรุงผิวหน้ามีทั้งสารป้องกันรังสียูวีต่าง ๆ ที่มี เอสพีเอฟ ค่าของการป้องกันรังสียูวีที่ต่างกัน มากน้อยแล้วแต่ชนิดและผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน ผิวหนังตามลำตัวของคนเราจะมีความหนากว่าผิวหน้ามากมาย ทำให้มีความทนทานต่อสิ่งแวดล้อมและไม่แพ้ง่ายต่อสารเคมี ดังนั้น องค์ประกอบของครีมกันแดดที่ใช้สำหรับผิวกายโดยทั่วไปจะมีราคาถูกกว่าครีมกันแดดที่ใช้สำหรับผิวหน้า ในทางตรงกันข้าม สารเคมีทุกชนิดที่จะถูกคัดเลือกมาเป็นองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดจะต้องผ่านขบวนการทดสอบว่า ไม่แพ้ง่ายสำหรับคนส่วนใหญ่ องค์ประกอบหลายชนิดที่ใช้สำหรับป้องกันแสงแดดสำหรับผิวกายจะไม่สามารถใช้ป้องกันแสงแดดสำหรับผิวหน้าได้เลย จึงเป็นเหตุให้ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าจึงมีราคาแพง

นวพร เอี่ยมธีระกุล

สอบถามเพิ่มเติม 0816518088



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น