วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

แต่งกายให้เหมาะสมกับอายุ

แต่งกายให้เหมาะสมกับอายุ 

กลุ่มอายุของคนที่ต้องเลือกให้เหมาะสมในการเลือกเครื่องแต่งกาย 5 วัย คือ

  1. อายุระหว่าง 13-19 ปี ช่วงวัยที่ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง ร่างกายผลิตฮอร์โมนออกมากระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตไขมันออกมากกว่าเดิม โดยเฉพาะบริเวณใบหน้า หากดูแลรักษาไม่สะอาดอาจทำให้ท่อไขมันอุดตันและเกิดสิวได้ การแต่งกายเสื้อผ้าจะเป็นตามความนิยมของแต่ละยุคสมัย เครื่องสำอางไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะคนวัยนี้จะมีผิวพรรณสดใส งามตามธรรมชาติอยู่แล้ว
  2. อายุระหว่าง 20-29 ปี วัยที่ร่างกายผ่านช่วงการเปลี่ยนแปลงมาแล้ว จำเป็นต้องเอาใจใส่ดูแลและบำรุงผิวพรรณให้สะอาดใช้เครื่องสำอางให้เหมาะสม การแต่งกายต้องให้ดูสวยงามโดยเลือกแบบเก๋หรือเรียบง่าย วัยนี้จะเป็นวัยที่เป็นหญิงสาว ชายหนุ่มเต็มตัว
  3. อายุระหว่าง 30-39 ปี ช่วงวัยนี้จะมีปัญหาเรื่องผิวแห้ง และทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นบนใบหน้า จำเป็นต้องใช้ครีมบำรุงผิวให้เกิดความชุ่มชื้นอยู่เสมอ การแต่งกายควรแต่งกายให้ดูอ่อนวัยเล็กน้อย แต่ให้ดูสมกับวัยสาวใหญ่ ระวังอย่าให้มีน้ำหนักมากเกินไป
  4. อายุระหว่าง 40-49 ปี เป็นวัยที่ผู้ใหญ่เต็มตัว ผิวหนังเริ่มจะสูญเสียความสดชื่น เต่งตึง และความนุ่มนวล ผิวจะเริ่มหยาบกร้าน จากความเครียด จำเป็นต้องบำรุงผิวพรรณด้วยเครื่องสำอางประเภทบำรุงผิวให้เกิดความชุ่มชื่น การแต่งกายควรเลือกอย่างมีรสนิยมโดยยึดหลักความสง่างาม ความภูมิฐาน
  5. อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป วัยที่ผิวหนังเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ผิวหนังเริ่มเหี่ยวย่นมีรอยตีนกา รอยย่นบนหน้ามากมีริ้วรอย มุมปากอาจตก พยายามควบคุมน้ำหนักอย่าให้อ้วนจนเกินไป การแต่งกายต้องพิถีพิถันให้ดูสง่างามสมวัย ไม่ควรแต่งหน้าเข้มจะทำให้ดูยิ่งแก่ ควรใช้รองพื้นกลบเกลื่อนริ้วรอยต่าง ๆ เสื้อผ้าที่สวยใส่ควรมีสีสันที่เหมาะสมกับวัยแบบเรียบเก๋
Website : http://yanincosmeticbangkok.com
Email : info@yanincosmeitcbangkok.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น