วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

เติมอาหารเสริมให้กับผิว ด้วย "น้ำ"


เติมอาหารเสริมให้กับผิว ด้วย “น้ำ”

พวกเราทุกคนต่างก็รู้ถึงคุณประโยชน์ของน้ำในลักษณะที่ช่วยให้ #ผิวพรรณ ดีกันอยู่แล้ว และเรายังเชื่อกันว่า หากผิวที่สดใสของเราได้รับน้ำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และเพียงพอก็จะช่วยให้ผิวสดใสยิ่งขึ้น น้ำยังจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี หน้าตาสดใสบ่งบอกถึงความเป็นคนที่มีสุขภาพดี น้ำนั้นมีคุณประโยชน์ต่อผิวหนังของเรา เพราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิวหนัง และยังช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายด้วย

อย่างไรก็ดี ด้าน Professer Peter Agre ผู้ซึ่งได้รับรางวัลโนเบล สาขาวิชาเคมี ในปี 2003 ในการศึกษาที่ค้นพบ Water Channel หรือช่องทางการลำเลียงน้ำ สารละลายเกลือแร่ และออกซิเจนเข้าสู่เซลล์เพื่อการเสริมสร้างพลังงาน พร้อมทั้งการนำของเสียภายในเซลล์ ซึ่งเกิดจากกระบวนการเผาผลาญสารอาหารและอื่น ๆ ออกสู่ระบบขับถ่ายของร่างกายตามปกติ ซึ่งนับเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ไขปริศนาพื้นฐานแห่งการมีสุขภาพที่สมบูรณ์ นั่นคือ การที่เซลล์ได้รับสารอาหาร น้ำ และอากาศ (ออกซิเจน) อย่างเพียงพอ จะมีผลทำให้เซลล์มีการสร้างพลังงานอย่างสมบูรณ์ มีความสามารถต้านทานต่อโรคได้ และเมื่อมีการขับทิ้งของของเสียโดยสมบูรณ์ ไม่เหลือตกค้าง เซลล์จะสะอาด เป็นเซลล์ที่แข็งแรง มีอานุภาพในการทำลายล้างสิ่งแปลกปลอมต่างๆที่ปะปนอยู่ ดังนั้นน้ำที่มีกลุ่มโมเลกุลเล็ก และเรียงตัวเป็นระเบียบ จึงสามารถแทรกผ่าน Water Channel หรือ ช่องทางเข้า-ออกของน้ำในเซลล์ได้ง่ายกว่า

ญานิน-เติมอาหารเสริมให้กับผิวด้วย-"น้ำ"

โดยการศึกษาพบว่า Cell membrane นั้น มีช่องทางเฉพาะในการนำพาสารอาหาร และแร่ธาตุแต่ละชนิดเข้าสู่เซลล์ ดังนั้น น้ำที่มีโมเลกุลเล็ก (Micro Cluster Water) และเรียงตัวเป็นระเบียบจะสามารถนำพาสารอาหารเข้าสู่เซลล์ผ่าน Water Channel และนำพาของเสียออกจากเซลล์ได้ง่ายกว่าน้ำทั่วไป

โดยประสิทธิภาพของน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก (Micro Cluster Water) นั้น สามารถแทรกซึมเข้าสู่เซลล์ ผ่านช่องทางเข้า-ออก ของน้ำ (Water Channel) นำพาสารอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ ช่วยให้เซลล์ฟื้นฟูและด้วยขนาดโมเลกุลที่เล็ก จึงสามารถนำพาสารตกค้างให้ออกจากเซลล์ได้ง่าย ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น สร้างความสมดุลแก่ร่างกายอย่างธรรมชาติ ช่วยให้เซลล์แข็งแรง และมีความสามารถในการสร้างภูมิต้านทานต่อโรค

โดยในร่างกายของเรานั้น พบว่า 2 ใน 3 ส่วนของผิว คือ "น้ำ" ผิวหนังชั้นนอก ควรมีปริมาณน้ำอย่างน้อยที่สุดร้อยละ10 เพื่อที่จะคงสภาพให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มนวล ยืดหยุ่นได้ดี ผิวทุกประเภทมีโอกาสขาดน้ำและความชุ่มชื้นได้ เนื่องด้วย สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง การอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน หรืออายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงการสูญเสียน้ำตามธรรมชาติ เมื่อระดับน้ำในชั้นผิวมีปริมาณน้อยเกินไป ผิวจะขาดความชุ่มชื้น มีอาการตึง ไม่สบายผิว ซึ่งมักจะพบได้ชัดบริเวณใบหน้า มือ และแขน และอาจพบรอยแดง และปรากฏรอยย่น หรือรอยแห้งจาง ๆ

ดังนั้น การศึกษาอาการของผิวขาดน้ำทางชีววิทยานั้น พบว่า ความยืดหยุ่น และนุ่มนวลของผิวเปลี่ยนแปลงไป และการเกาะติดของเซลล์ และการสังเคราะห์ Natural moisturizing Factor ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่คอยให้ความชุ่มชั้นกับผิวตามธรรมชาติเสื่อมสภาพลง

ญานิน-บทความ-เติมอาหารเสริมให้กับผิว-ด้วย-"น้ำ"
เราจึงควรดื่มน้ำบริสุทธิ์มาก ๆ เพื่อเป็นการชดเชยน้ำให้แก่ร่างกาย สำหรับผิวหนังก็เช่นกัน ควรดูแลถนอมผิวให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่งอยู่เสมอ “น้ำ” นอกจากจะช่วยลดความแห้งของอากาศและให้ความชุ่มชื้นกับผิวแล้ว แร่ธาตุในน้ำจะออกฤทธิ์ป้องกันโรคทางผิวหนัง และยังช่วยกระชับรูขุมขน และสมานผิวให้นวลเนียน สวยงาม นับเป็นอาหารเสริมที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุ และสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับผิวพรรณของคนยุคใหม่อย่างแท้จริง


และในเมื่อเราเห็นคุณประโยชน์ของน้ำที่มีมากมายหลากหลายต่อร่างกายและผิวพรรณแล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะดื่มน้ำเพื่อเสริมสร้างความสดชื่นให้กับสุขภาพผิวพรรณที่ดีของคุณ ด้วยการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว แบบไม่ต้องลงทุน เพราะน้ำไม่เพียงแต่จะหล่อเลี้ยงร่างกายเราให้สดชื่นเท่านั้น แต่ยังหล่อเลี้ยงร่างกายของเราให้สดใส และน้ำยังช่วยรักษาความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและยังป้องกันเซลลูไลต์อีกด้วย

ญานิน-เติมสารอาหารให้กับผิว-ด้วย-"น้ำ"


นวพร เอี่ยมธีระกุล
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต


สอบถามเพิ่มเติม 0816518088

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น