วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรารักเขาหรือรักตัวเอง.....




“ที่เราต้องทุกข์และผิดหวังในความรัก ก็เพราะอยากได้ กลัวสูญเสีย”

ถ้าเข้าใจว่า...ตรงนี้ทำให้ทุกข์ 
ก็จะทำให้เข้าใจว่า...เรารักเขาหรือรักตัวเอง 
ตัวเองมีทุกข์ขึ้นมาเมื่อไหร่ นี่แปลว่า...เรารักตัวเองแล้ว

วิธีคลายทุกข์และรักอย่างเป็นสุขนั้นต้องเข้าใจก่อนว่า 
“สุขเกิดขึ้นที่ใจเรา...ไม่ใช่อยู่ที่ใครมาให้...อยู่ที่ใครมาเป็นดั่งใจ”
“ทุกข์เกิดขึ้นที่ใจเรา...ไม่ใช่เพราะใครเดินจากไป...ไม่ทำตามใจ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น