วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทำใจ...เป็นกลาง



เรามักทุ่มใจ ไปอยู่ที่...ความรู้สึกนึกคิดของตนเอง 
อย่าเชื่อ...ความรู้สึก 
อย่าเชื่อ...อารมณ์ 
อย่ายินดี ยินร้าย 
พยายามรักษา....ใจเย็น ใจดี ใจกลาง ๆ 
ปกติเราทำผิด...เหมือนกัน เท่ากัน หรืออาจจะมากกว่า...เขา 

แต่ความรู้สึกของ...เรามักจะมากกว่า...เขา 
และไม่เห็นความผิดของ...ตัวเอง...เลยน่ากลัวจริง ๆ 

สังเกตุดู คนที่ขี้บ่น ขี้โมโหว่า คนอื่นทำอะไรไม่ดี ไม่ถูก 
ตัวของเขาเอง คิดดี พูดดี ทำดีไหม....ก็อาจจะไม่ 

เราเองก็เหมือนกัน เมื่อเราเกิดอารมณ์ไม่พอใจ 
อย่าเชื่อความรู้สึกให้ระงับอารมณ์เสีย ทำใจเป็นกลาง ๆ ไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น